คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การเข้าเรียนครั้งที่ 16


การเข้าเรียนครั้งที่ 16



วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2556


เวลาเรียน 14.10 - 17.30 น.



บรรยากาศการเรียน
 
    วันนี้อาจารยืก็ได้เข้าสอนตามเวลาปกติ แต่ว่าเพื่อนเข้าห้องเรียนกันช้ามาก ทำให้อาจารย์ค่อนข้างที่จะไม่พอใจ เพราะว่าเรายังไม่ได้สาธิตการสอนตั้งหลายกลุ่ม เเต่อาจารย์ก็ไม่ได้พูดอะไรมาก เเละอาจารย์เขาก็ไม่รอ เขาก็เลยสอนก่อนไปเลย ถ้าเพื่อนมากครบกันเเล้วค่อยมาเริ่มสาธิตการสอนกัน
เเตอาจารยืก็ได้ถามหลายรอบมากว่าพอที่จะมีใครมาสาธิตก่อนไหม จะได้ไม่ต้องเสียเวลา จนในที่สุดไม่มีกลุ่มไหนออกมาสาธิตเเละกว่าเพื่อนจะมาครบกันทั้งหมดเวลาก็ล่วงเลยไปมาก เลยเหลือเพื่อนที่ยังไม่ได้มาสาธิตการสอนก็มี อาจารย์ก็ไม่ให้สาธิต เเต่ต้องเอาลงบล็อกตามเนื้อหาที่จะต้องสอนในเเต่ละวันตามที่จะสาธิต
 

การเรียน การสอน
 
  1. อาจารย์ได้เอารูปแบบการสอนคณิตศาสาตร์ที่ทำโดยเด็กปฐมมาให้ดู ตัวอย่างเช่น ส่วนประกอบของการทำข้าวผัด กราฟเเสดงนมรสชาติต่างที่เด็กชอบมาก ชอบน้อย เเละไม่ชอบ โดยที่ใช้กล่องนมที่เป็นของจริงมากำกับเเทนการเขียนตัวอักษร  อาหารที่มีส่วนประกอบของนม อย่างเช่น ขนมเค้ก ช็อกโกเเลต ขนมไข่ ขนมปัง โดนัด ที่เเตกเเมพออกมาเป็นรูปภาพอย่างชัดเจน
  2. การสร้างงานศิลปะให้เป็นคณิตศาสตร์ อย่างเช่นเอาก้านธูปมาต่อกันให้เป็นรูปต่างๆ เช่น     สาม          เหลี่ยม สี่เหลี่ยม ทำให้เด้กได้รู้จักว่าการที่จะเป็นรูปสามเหลืี่ยมนั้นจะต้องใช้ไม้ต่อกัน 3 ชิ้น เป็นต้น การวาดลาวลายประกอบกันให้เป็นรูปร่างต่างๆตามจินตนาการเด็ก ซึ่งเด็กทำออกมาได้อย่างน่าทึ่งเลยทีเดียว
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
3. พอเพื่อนมาหมดเเล้วอาจารย์ก็ให้เพื่อนๆออกไปนำสาธิตการสอนเลย เพื่อนทำใน
 
หน่วย สับปะรด
 

 

 
 
 
 
4.  ในหน่วยต่อไปที่เพื่อนออกมาสาธิตคือ
หน่วย ข้าว
 
 

 
 
เเสดงความคิดเห็น
 
 เพื่อนที่ออกไปสาธิตการสอนในวันนี้หรือที่ผ่านมา เพื่อนทุกคนต่างเตรียมอุปกรณ์ สื่อการสอน ในเเต่ละหน่วยของตัวเองอย่างพร้อมเพรียง เเต่ถึงเเม้การสอนในเเต่ละวันของทั้งเราเเละเพื่อนๆจะยังไม่ถูกต้อง พวกเราก็ตั้งใจเอาคำเเนะนำของอาจารย์ไปเเก้ไข เเละสามารถนำคำสอน คำเเนะนำต่างๆนี้ไปใช้ในอนาคตก็ได้
 
 
 
   









 

 



 

 










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น