คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

การเข้าเรียนครั้งที่ 15








การเข้าเรียนครั้งที่ 15

วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2556
เวลาเรียน 14.10 - 17.30 น.


บรรยากาศในการเรียน การสอน

วันนี้มีการสาธิตการเรียน การสอน คณิตศาสตร์ ซึ่่งเพื่อนๆเเต่ละกุล่มเดินเข้าห้องมา ถืออุปกรณมาอย่างพะรุงพะรัง เพื่อจะเอามาสาธิตการสอนในครั้งนี้ รวมทั้งกลุ่มเราด้วย ระหว่างการสาธิตค่อนข้างทีจะเครียดเพราะว่าพวกเราค่อนข้างไม่มีทักษะในการพูดเรียงลำดับการสอนเลยเเต่ยังไงเราก็ต้องสอนทั้ง5วันนี้ให้สำเร็จไปด้วยดี มีทั้งพูดถูก พูดผิด ทั้งโดนอาจารย์ตำหนิ บางครั้งก็ทำให้อาจารย์หัวเราะในความไม่รู้ของเรา พวกเราช่วยกันจนการสาธิตการสอนในครั้งนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี


การเรียน การสอน

  1. วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษามาสาธิตการสอนคณิตศาสตร์โดยที่ให้เเต่ละกลุ่มออกมาสาธิตเลย กลุ่มเเรกที่ออกไปคือในหน่วย เรื่องไข่ ซึ่งกลุ่มนี้เพื่อนเข้าใจผิดว่าการสอนที่เราทำมา 5 วัน เเต่ให้เลือกมาสอนเเค่2-3 วัน อาจารย์เลยอธิบายให้ฟังว่าให้สอนทุกวันเเละเเบ่งกันมาสอน เพียงวันละคน กลุ่มเเรกเลยหยุดการสอนก่อน เพื่อไปเตรียมตัวใหม่
  2. กลุ่มที่ 2 คือกลุ่มเรา สอนในเรื่องของ ผลไม้ กลุ่มเราขณะที่สาธิตการสอนนั้นก็ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ พูดเรียงลำดับยังไม่ได้ เเต่สิ่งที่เราคิดว่าเราดีมากคือ การเตรียมอุปกรณ์มาพร้อมเเละพร้อมที่จะนำเสนอที่สุด
  3. วันนี้มีเพียง 2 กลุ่มเท่านั้นที่มานำเสนอเเต่ก็หมดเวลาเเล้ว เเต่ในความเป็นจริงแล้วต้องสอนเเค่ประมาณ 20 นาที เพราะว่าเด็กสมาธิความสนใจไม่มีมากเท่าไหร่นัก
  4. ในวันนี้ก็ยังมีเพื่อนที่คอยทยอยส่งงานทั้งที่บางงานก็หมดเวลาส่งเเล้ว เเละเป็นงานที่อาจารย์ส่งนานเเล้ว
  5. ส่วนในสัปดาห์ให้นักศึกษากลุ่มที่เหลือเตรียมสาธิตการสอนมาและอย่าลืมอุปกรณ์ที่จะต้องเตรียมมาประกอบกับการสาธิตการสอนของเราด้วย

ความคิดเห็น


       การสอนคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยนั้นเป็นสิ่งที่ค่อนข้างยากมา เพราะว่าเรายังไม่มีประสบการณ์การสอนมาก่อนเเล้ว เลยมีพูดผิด พูดถูก บ้าง เเต่สิ่งที่เราเข้าใจเเละสามารถทำได้ค่อนข้างดีคือ การออกเเบบสื่อ อุปกรณ์ ในการสอน



เเมพมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์



จัดทำโดย นางสาวจารุวรรณ ม่วงมิตร


รูปภาพประกอบการสาธิต การสอน 
หน่วย ผลไม้


เรามาเริ่นต้นสอนกันเลย
อาจารย์ก็นั่งตั้งใจดูเราสอน
เราสาธิตการสอนไม่เป็นอาจารย์จัดการเอง
อาจารย์อธิบาย เพื่อที่จะให้เราเข้าใจ
เริ่มสอนกันใหม่อีกรอบ

อาจารย์กำลังจะทับกล้วย

ทำได้บ้าง ไม่ได้บ้าง
อาจารย์โชว์กล้วยที่ทับ




สำเร็จเเล้วในการสาธิตการสอนวันนี้ เจ๋งมาก
ในที่สุดสาธิตการสอนวันนี้ก็ผ่านพ้นไปด้วยดี ยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงอีกเยอะ 
























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น