คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2556

การเข้าเรียนครั้งที่ 11


การเข้าเรียนครั้งที่ 11

วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2556
เวลาเรียน 14.10 - 17.30 น.

บรรยากาศในการเรียน การสอน

    วันนี้อาจารย์เข้าตรงเวลาเหมือนตามปกติ เพราะตัวเองเข้ามาประมาณ 14.25น. อาจารย์ก็ได้พูดคุยกับนักศึกษาในเรื่องต่างๆเช่น ในวันที่23 มกราคมนี้ จะมีงานปีใหม่ที่จัดขึ้น ซึ่งทีเเรกจะจัดที่ตึกอธิการเเต่ตึกไม่ว่าง เลยต้องย้ายมาจัดที่หลังตึกคณะศึกษาศาสตร์ จะมีอาหารเลี้ยง มีการจับฉลากที่มีมูลค่า 100 บาท ขึ้นไปห้ามเอาของกิน ก็มีการพูดคุยกันอย่างสนุก สนาน เเละให้นักศึกษาคุยกันวางเเผนว่าจะต้องมีตัวเเทนในการพาทำกิจกรรมด้วย 
งานชิ้นที่ 1

การเรียน การสอน

1. อาจารย์ส่งกระดาษให้เช็คชื่อตามปกติ
2. อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอสื่อการเรียน การสอนที่ทำมา
3. กลุ่มเราออกไปกลุ่มเเรก อาจารย์มีสิ่งที่ให้ไปแก้ไขคือ ทำให้สูงขึ้นกว่าเดิมได้ก็ไปทำมา
4.  การทำสื่อชิ้นนี้นำมาดัดเเปลงกับการนับวัน เดือน ปี 
สอนในเรื่อง    - สอนในเรื่องเลขฐาน หน่วย สิบ
                       - ทำให้เด็กรู้ที่มาของเลขเเต่ละตัว
5.  กลุ่มที่สองนำเสนอกราฟ ซึ่งอาจารย์ก็มีสิ่งที่จะให้นักศึกษาไปเเก้ไขเช่นกัน
สอนในเรื่อง    - สำหรับช่องว่างที่เว้นไว้ ทำให้ใช้ได้หลายครั้ง
                       - สอนในเรื่องของการเปรียบเทียบซึ่งปกติจะเปรียบเทียบสิ่งที่มี 
2 อย่างเเต่เมื่อเด็กโตขึ้น   มาหน่อยก็จะเปรียบเทียบสิ่งที่  3 อย่าง คือมากกว่า ปานกลาง มากที่สุด
6. กลุ่มที่สามจะต้องเปลี่ยนในเรื่องของตัวอักษรควรให้เหมาะกับเด็กปฐมวัย เขียนให้มีหัว จะต้องติดตัวอักษรให้ตรง เเละควรที่จะทำให้เเข็งเเรงมากกว่านี้ทนไม้ ทนมือเด็ก เเละเพิ่มเดือน

งานชิ้นที่ 2
สอนในเรื่อง    - จะสอนในเรื่องของการนับวันที่ในเดือนนั้นๆ เป็นการ                                                   นับวันที่อย่างเป็นนามธรรม
                       - อาจจะนำมาดัดเเปลงทำมา
เป็นวันสำคัญของเด็ก อย่างเช่นวันเกิด หรือ
จะเป็นอากาศในช่วงเดือนนั้นๆก็ได้ 
งานชิ้นที่  3


7.งานทั้ง 3 ชิ้นนี้ มีความสำพันธ์กันซึ่งถ้ามีการนำชิ้นที่1มาเล่นก็สามารถเชื่อมโยงกันชิ้นที่ 2 เเละ 3 
8. ซึ่งงานสื่อการเรียน การสอนนั้นที่จริง
เเล้วจะมีทั้งหมด4ชิ้นเเต่ว่าอาจารยให้ทำเเค่ 4 ชิ้น เท่านั้นพอ

           องค์ความรู้ที่ได้รับ

 1. กราฟ คือ การนำเสนอของข้อมูล
 2. คณิตศาสตร์ คือการเเก้ไขปัญหาที่ทำได้หลายวิธี
3. การรวมกันที่จะได้มาซึ่งจำนวน 1 จำนวนนั้นใช่เเค่เพียงเเค่การรวมกันเเค่จำนวนเดี่ยวเท่านั้น 
                      4. อะไรที่อยู่ระหว่าง คือทางผ่านที่เราผ่าน

                      5. การที่พูดว่า จำนวนที่ 2 มากกว่าจำนวนที่ 3 เเต่น้อยกว่า จำนวนที่1ควรที่จะหัดพูดบ่อยๆเพราะเป็นการสรุปทางสถิติ
นี่คือการรวมกัน


                                                                         ตัวอย่าง

                                                                             สื่อการสอน เรื่องเวลา/น้ำหนัก





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น